XtGem Forum catalog
Tai Avatar, Game Avatar, Hack Avatar
Wap Tải Game Miễn Phí

Trang web soi cau mien bac chính xác nhất


Trang Chủ Wap Hack >> Blog Thủ Thuật Cập Nhật 24h
- Chủ Đề Được Kiểm Duyệt Và Đăng Bởi Phạm Hưng lúc 11:48

[share] Hướng dẫn toàn tập phương pháp quản lý bản đồ trong Đế Chế

Phạm Hưng
HayKo.US

Để trở thành một cao thủ trong Đế Chế người chơi phải tập luyện rất nhiều các kĩ năng cần thiết và một trong số những kỉ năng đó là quản lý bản đồ trong Đế Chế. Việc quản lý bản đồ tốt sẽ giúp cho bạn có những lợi thế rất lớn giúp cho việc kết thúc trận đấu trở lên nhanh hơn Hướng dẫn kinh nghiệm chạy dân trong  AOE

Nếu quản lí bản đồ không tốt thì có thể bạn sẽ rất dễ bị bật ngược trong một trận đấu mà bạn đang ở thế áp đảo. Vậy làm thế nào để có thể quản lí bản đồ một cách hiệu quả nhất ? Muốn có thể quản lý bản đồ hiệu quả bạn đọc cần phân loại ra bản đồ cần phải quản lý trong khi chơi đế chế đó là bản đồ nhỏ và bản đồ to. Bản đồ nhỏ là bản đồ hình thoi ở góc phải bên dưới màn hình chơi, còn bản đồ to là bản đồ thao tác tay trực tiếp của người chơiPhương pháp bản lý bản đồ nhỏ
Bản đồ nhỏ trong AOE được thiết kế khá đặc biệt so với các game cùng thời kỳ. Không phải là hình vuông thông thường mà lại là hình thoi. Khi về Việt Nam, để cho tiện việc phối hợp giữa các thành viên trong cùng một team với nhau. Các game thủ Việt Nam thống nhất các gọi các vị trí trên bản đồ nhỏ theo các kim đồng hồ. Chẳng hạn góc 6h tức là góc lớn của hình thoi bên dưới, góc 3h là góc nhỏ của hình thoi bên phải…

Để quản lý bản đồ nhỏ được tốt, bạn bạn phải tận dụng các yếu tố hỗ trợ trong game trong việc quản lý bản đồ nhỏ. Thứ nhất là âm thanh, khi có âm thanh báo bạn hãy để ý xem khu vực nào trong bản đồ nhỏ của mình có sự tấn công của quân địch. Việc nâng cấp bản đồ đồng minh trong nhà BC cũng có tác dụng to lớn trong việc hỗ trợ người chơi quản lý bản đồ nhỏ. Bạn sẽ thấy được hướng di chuyển quân của đồng đội và đối phương để từ đó chủ động các biện pháp phản công và phòng ngự thích hợp. Các cao thủ bình luận AOE như G man cũng là những người rất hay để ý bản đồ nhỏ để có những lời bình luận hết sức đặc sắc và thú vị.

Việc quản lý bản đồ nhỏ là rất khó đòi hỏi quá trình tập luyện lâu dài và cần một chút tinh tế, đôi khi người chơi bị cuốn vào màn hình bản đồ lớn mà quên đi việc quản lý bản đồ nhỏ sẽ dẫn đến tình trạng bị feat dân. Vì vậy lợi khuyên cho bạn rằng hãy mỗi 6s trong game hãy liếc nhìn bản đồ nhỏ một lần.

Phương pháp quản lý bản đồ to
Quản lí dân đối phương (Chăn dân) 
Thông thường, khi bạn đã công bung nhà đối phương thì chắc chắn họ sẽ ôm toàn bộ số dân bỏ nhà để tìm khu kinh tế mới. Nếu như bạn đã có ngựa dò bám theo dấu vết đối phương thì không sao, nhưng nếu vào tới nhà địch đã thấy đồng không mông quạnh thì sẽ khá phiền, vì đối phương có thể phát triển ở bất cứ khu vực nào trên bản đồ, gây dựng lực lượng với mục đích lật ngược tình thế. Lúc này bạn nên làm như sau:

Chia đạo quân lớn của mình thành hai hoặc ba đạo nhỏ. Đa phần khi chạy dân, các game thủ đều chọn những khu vực đất lành chim đậu để an cư lạc nghiệp, nghĩa là khu vực nào nhiều bãi quả hươu voi và rừng già thì họ sẽ chọn ở đó. Bình tĩnh quan sat trên bản đồ nhỏ xem khu vực nào địa thế đẹp, hãy dò ở khu vực đấy và đặc biệt nếu phát hiện ra bãi hươu và nai trên bản đồ nào đang bị xẻ thịt thì hãy mang quân tới đó, đối phương chắc chắn hoạt động ở khu vực này.

aoe guide

Rất dễ để phát hiện nếu đối phương khai thác hươu voi 

Nếu như ở xung quanh nhà đối phương không phát hiện ra dấu vết gì, thì hãy dò ở các vị trí mà ít người để ý tới nhất mà tôi đã nhắc ở bài trước, đó là khu vực phía sau và hướng ngược với hướng nhà quân của mình. Khu vực này mà cũng không phát hiện ra đối phương thì hãy dò tới những khu vực xa nhất của bản đồ. Lưu ý khi đi dò tìm chắc chắn phải có ngựa dò, bóng rộng thì sẽ dễ phát hiện dân địch hơn rất nhiều.

aoe guide 5

Cố gắng không để mất bóng dân 

Khi đã phát hiện ra dân của đối phương rồi thì chỉ việc truy đuổi thôi, tuyệt đối không để mất bóng dân. Có một mẹo nhỏ khi đuổi dân như thế này, nếu đối phương chạy dân quá nhanh các bạn không phải đuổi cùng giết tận làm gì. Quan sát hướng dân chạy, sau đó nhìn bản đồ nhỏ xem hướng ấy có bãi gỗ hoặc bãi thực nào không, cứ để cho địch lập căn cứ phát triển. Để họ lơ là sự chú ý, một lúc sau ta quay trở lại sẽ bắt được cả ổ.

Quản lí tài nguyên 

Ở đây mình chỉ chia sẻ một số kinh nghiệm để quản lí bãi vàng (vì trong Đế Chế các tài nguyên khác ngoại trừ vàng ra thì rất nhiều). Cách quản lí vàng tốt nhất là cho dân của mình đi khai thác càng nhiều vàng càng tốt. Có khá nhiều game thủ khi đánh team 4-4 sau khi lên 4 đánh quân gỗ thường chủ quan bỏ qua tài nguyên vàng vì cho là không cần thiết. Điều này là vô cùng sai lầm, hãy tích cực khai thác vàng, mình không dung thì sẽ chuyển cho đồng đội dùng. Đây cũng đồng thời khiến cho đối phương không khai thác được nhiều vàng để xin quân.

Ngoài ra còn vài mẹo nhỏ để quản lí bãi vàng ví dụ như sau. Khi phát hiện thấy một bãi vàng chưa khai thác, bạn có thể chốt lại 1 cái nhà dân (BE). Với chiếc BE này, bãi vàng sẽ trong tầm kiểm soát của bạn, đối phương cho dân ra khai thác là bạn sẽ phát hiện được ngay. Còn có một cách khác nữa đó là bạn để lại 1 vài đơn vị quân ở gần bãi vàng. Chỉ gần thôi nhé, rồi thi thoảng lại cho đơn vị quân này đảo lại bãi vàng để tìm xem có dân đối phương khai thác vàng không. Nếu có thì xử lí ngay. (Để quân ở ngay bãi vàng đối phương phát hiện sẽ không dám khai thác)

Trên đây là hai phương pháp để quản lí bản đồ to khá hiệu quả. Trong trường hợp đối thủ là cao thủ trong việc chạy dân, tìm được một khu tinh tế ổn định khiến bạn khó công để dứt điểm trận đấu, thì hãy thử áp dụng phương pháp sau đây, nó cũng khá hiệu để giúp bạn vững chắc không bị bật ngược.  Khi đối phương tìm được một khu căn cứ ổn định rồi thì bạn không nên vội vàng công nhà họ. Hãy bình tĩnh về nhà phát triển, xóc dân, vẽ ruộng, xin quân, đào vàng bật 4. Đồng thời lúc này vẫn phải tập trung vào việc quản lí bản đồ, kiểm soát vàng vì biết đâu họ lại có tới 2 hoặc 3 khu kinh tế. Bên cạnh đó, hãy chia quân của bạn ra và cho đứng ở các vị trí hiểm yếu từ nhà đối phương sang nhà bạn để thủ nhà để phòng địch quấy rối, thi thoảng mang vài con cung hoặc chém lượn lờ qua nhà địch để hù dọa cho họ không ra khỏi nhà.

aoe guide 2

Khi lên 4 thi việc dứt điểm trận đấu sẽ dễ dàng hơn nhiều 

Ở thời điểm này chắc chắn bạn có lợi thế về phát triển hơn đối phương, vì họ đã phải vất vả chạy dân trong khi đó nhà bạn vẫn ổn định. Quân dân vẫn xin đều. Và khi bạn đã lên 4 thì việc dứt điểm trận đấu sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Ở bài trước các bạn đã biết được cách chạy dân phát triển thế nào cho hiệu quả nhất còn ở bài này thì chúng ta lại biết được cách làm thế nào để chăn dân và quản lí bản đồ tốt. Điều gì sẽ xảy ra khi hai game thủ gặp nhau sẽ áp dụng những lí thuyết này vào trận đấu ??? Quả là vô cùng thú vị.

Nguồn: aoevietnam

Trở Về

WWW.HAYKO.HEXAT.COM
cách soi cau mien bac chính xác nhất| Trang web soi cau chuan | Trang web soi cau mien bac chuẩn