Old school Easter eggs.
Tai Avatar, Game Avatar, Hack Avatar
Wap Tải Game Miễn Phí

Trang web soi cau mien bac chính xác nhất


Trang Chủ Wap Hack >> Blog Thủ Thuật Cập Nhật 24h
- Chủ Đề Được Kiểm Duyệt Và Đăng Bởi Phạm Hưng lúc 05:51

[Doi Song] 9 điều bạn chưa biết về giấc mơ

Phạm Hưng
HayKo.US

Với một số điều mà chúng ta làm mỗi đêm, có lẽ giấc mơ còn khó hiểu hơn cả lý thuyết chuỗi, những chú chim không bay được hay núm vú đàn ông – thậm chí điều này còn làm cho khoa học trở nên nguội lạnh hơn. Dưới đây là 9 sự thật vô cùng bất ngờ về giấc mơ, bao gồm thời điểm mà bạn mơ và lý do tại sao chúng lại trôi qua đầu bạn. Hãy chuẩn bị để đón nhận thông tin ngay bây giờ.

Bạn mơ rất nhiều

Trung bình một người có hơn 100.000 giấc mơ trong cuộc đời – điều đó xảy ra với hàng chục người mỗi đêm. Điều này thật sự đúng. Bạn chỉ nhớ một vài giấc mơ trong số đó. Hầu hết mọi người đều nhớ một hoặc hai giấc mơ mỗi đêm, nhưng một số người không bao giờ nhớ dù chỉ một giấc mơ trong khi những người khác nhớ được tới 15 giấc mơ mỗi đêm, chuyên gia về giấc ngủ Isabelle Arnulf, Tiến sĩ, Thạc sĩ, một giáo sư của khoa thần kinh tại Trường Đại học Pierre-et—Marie-Curie ở Paris nói. Tại sao lại ít như vậy? Cô ấy nói “Khoa học vẫn chưa chắc chắn về điều này, nhưng chúng ta biết rằng trong khi ngủ, não bộ sẽ chậm hơn trong việc điều khiển suy nghĩ, có lẽ có một tác động gì đó với nó”.


Giấc mơ có thể giúp bạn học tập

Có đến 86% những điều xảy ra trong giấc mơ của bạn bắt nguồn từ các sự việc diễn ra trong ngày hôm đó – chúng có thể có thật hoặc thay đổi so với cuộc sống, Arnulf nói. Vì vậy, nếu bạn ngồi nghe giảng hay tham gia một khóa học, thì giấc mơ đêm hôm đó có thể cho bạn cơ hội để học tập. Thực tế, trong một nghiên cứu tại Harvard, khi các nhà nghiên cứu yêu cầu mọi người thử nghiệm trong một mê cung 3D, sau đó đưa tới một nơi khác sau khi đã có một giấc ngủ ngắn hoặc thức trong vòng 90 phút và sự tiến bộ lớn nhất đó là việc mọi người có thể nhớ lại được giấc mơ.

Chu kỳ của bạn có thể gắn chặt với giấc mơ của bạn

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Journal of Sex Research đã chỉ ra rằng phụ nữ có nhiều giấc mơ về tình dục hơn trong thời gian rụng trứng. Có thể đó là do ham muốn mạnh mẽ đã tạo ra giấc mơ đó.

Những cơn ác mộng có thể là điềm lành

Bạn có phải là một người hay lo lắng trong giấc ngủ? Đó có thể là một điều tốt. Trong nghiên cứu mới nhất của Arnulf, được đăng trên Consciousness and Cognition, bà ấy thấy rằng các sinh viên mơ về sự thất bại trong đêm trước một kỳ thi lớn thực tế lại làm bài rất tốt. Nếu bạn đang bị căng thẳng hoặc miệt mài chuẩn bị cho một kỳ thi lớn, một buổi phỏng vấn, hay một bài thuyết trình, giấc mơ của bạn sẽ nói lên điều đó – nhưng đội của Arnulf tin rằng chính cơn ác mộng cũng có thể mang lại lợi ích về nhận thức.

Bạn có thể mơ ngay cả khi ngủ không sâu giấc

Có lẽ bạn đã nghe nói rằng chỉ có thể mơ khi ngủ say. Hiện nay các nhà nghiên cứu đã biết được rằng điều đó không đúng. Giấc mơ xảy ra trong tất cả các giấc ngủ dài, bà ấy nói. Tuy nhiên, nội dung của giấc mơ thay đổi theo từng giai đoạn ngủ. Chúng nhiều cảm xúc, hình ảnh, phức tạp và mạnh mẽ hơn trong các giấc ngủ say (điều này thường xảy ra nhiều nhất vào đêm muộn) so với những giấc mơ buồn chán kiểu như “thật sự tôi chỉ mơ về việc nhổ lông mày sao?” thường xảy ra trong các giai đoạn ngủ không sâu giấc.

Phụ nữ cũng có những giấc mơ ướt

Sự thật là: không phải chỉ có mỗi đàn ông mới có mọi điều liên quan đến tình dục. Thực tế, ở cả hai giới, khoảng 4% giấc mơ gây ra khoái cảm toàn diện, theo nghiên cứu từ Trường đại học Montreal.

Chúng ta nhớ hầu hết các giấc mơ

Có thể bạn nghĩ rằng mình thật sự có những giấc mơ vô nghĩa, nhưng thực tế đó có lẽ chỉ là những gì mà bạn nhớ. “Hầu hết mọi người đều trải qua sự lồng ghép của các sự kiện không bao giờ hoặc hiếm khi xảy ra, chẳng hạn như bay hay ở khỏa thân nơi công cộng” Arnulf nói. “Họ nhớ rõ hơn nhiều mặc dù họ chỉ miêu tả được dưới 1% toàn bộ giấc mơ.”

Việc tỉnh dậy giúp bạn nhớ lại những giấc mơ

Bạn càng thức giấc thường xuyên trong đêm thì chắc chắn bạn càng nhớ rõ hơn những giấc mơ của mình, Arnulf nói. Bạn đã từng nghe một người nào đó nói rằng ăn thật nhiều đồ ăn trước khi đi ngủ làm cho bạn mơ nhiều hơn chưa? Nó chỉ thật sự làm bạn tỉnh giấc nhiều hơn mà thôi.

Giấc mơ có thể kéo dài giống như sử thi

Mặc dù toàn bộ giấc mơ chỉ kéo dài khoảng vài giây nhưng nó cũng có thể đạt đến một giờ, trong đó có nội dung dài và nhiều cảnh khác nhau. Các nhà nghiên cứu gọi đó là “giấc mơ sử thi”.

Trở Về

WWW.HAYKO.HEXAT.COM
cách soi cau mien bac chính xác nhất| Trang web soi cau chuan | Trang web soi cau mien bac chuẩn